FIC - Công ty cung cấp các giải pháp tài chính FIC

FIC - Công ty cung cấp các giải pháp tài chính FIC

CÔNG TY TM DV TƯ VẤN FIC

Cảnh giác với một số chiêu lừa đảo khi sử dụng dịch vu Internet Banking

 

Cảnh giác với một số chiêu lừa đảo khi sử dụng dịch vu Internet Banking

Dịch vụ Internet banking vừa được một số ngân hàng đưa ra cảnh báo về tình trạng lừa đảo phổ biến trên thị trường hiện nay.

 

Thông báo nêu rõ, qua cập nhật thông tin cảnh báo tình hình tội phạm giả mạo đối với Dịch vụ Internet Banking/ Dịch vụ chuyển tiền từ Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm công nghệ cao (PC50) – Công an TP. Hà Nội, cho thấy có hiện tượng lừa đảo phổ biến trên thị trường trong thời gian gần đây như:

 

Đối tượng lừa đảo thường sẽ tạo Facebook giả mạo của người thân, bạn bè và nhờ khách hàng nhận hộ tiền gửi qua các hình thức chuyển tiền từ nước ngoài. Đối tượng lừa đảo sẽ cung cấp cho khách hàng đường link vào trang giả mạo của các website chuyển tiền quốc tế. Khi khách hàng nhập Tên truy cập (User name) và Mật khẩu (Password) trên đường link giả mạo này thì đã vô tình cung cấp thông tin cho đối tượng lừa đảo khởi tạo giao dịch chuyển tiền trên website các ngân hàng.

 

Nguồn: Internet

 

Nhằm giúp khách hàng nắm được các quy tắc khi sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử và giao dịch qua mạng Internet, các ngân hàng khuyến cáo người dùng:

 

1. Việc mở tài khoản và Đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử và giao cho người khác sử dụng là điều không nên làm. Gửi tên đăng nhập (username), mật khẩu truy cập (password), mã PIN mã OTP, mã kích hoạt dịch vụ Ngân hàng điện từ cho bất cứ ai và qua bất kỳ kênh nào như: điện thoại, email, mạng xã hội, các ứng dụng, website, đường link lạ. 


2. Không nên chuyển tiền, nạp tiền vào số điện thoại do người khác chỉ định để làm thủ tục nhận thưởng/khuyến mại của ngân hàng. 

 

3. Tuyệt đối không truy cập vào các đường link lạ, cẩn trọng với những email, tin nhắn, và các cuộc gọi thông báo trúng thưởng, nhận tiền, hoặc cảnh báo tài khoản bị nghi ngờ có xâm nhập trái phép kèm theo việc yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân và thông tin truy cập dịch vụ. 

 

4. Không sử dụng tên truy cập và mật khẩu truy cập Dịch vụ ngân hàng điện tử để làm mật khẩu truy cập các hệ thống khác ngoài ngân hàng…

 

Song song đó, khách hàng cũng nên thay đổi mật khẩu truy cập dịch vụ ngân hàng trực tuyến, Internet Banking thường xuyên hoặc ngay lập tức sau khi phát hiện đã truy cập vào các đường link nghi ngờ giả mạo, hoặc vô tình trả lời thông tin cho người lạ gọi tới. 

 

Người dùng nên đăng ký sử dụng dịch vụ SMS Banking để nhận tin nhắn thông báo biến động số dư tài khoản nhằm hạn chế tối đa các rủi ro và tổn thất; Đăng xuất khỏi hệ thống sau mỗi lần truy cập sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử. Thông báo và làm thủ tục bổ sung thay đổi với ngân hàng ngay khi có các thay đổi thông tin về giấy tờ tùy thân (Chứng minh nhân dân, hộ chiếu); thay đổi số điện thoại sử dụng dịch vụ SMS Banking, Internet Banking, hoặc mất điện thoại...và yêu cầu khóa/ hủy các dịch vụ liên quan.

 

Minh Khôi

Theo Nhịp sống kinh tế

Tôi sử dụng thẻ để
Mỗi tháng, tôi chi tiêu trên thẻ tín dụng
Thu nhập hàng tháng
Tôi sống ở
Thu nhập hàng tháng của tôi là
Tôi có nhu cầu vay
Trong thời gian
Tháng
Tôi sống ở
Ước tính số tiền quý khách có thể vay với FIC dựa trên thu nhập và chi tiêu hàng tháng
Thu nhập hàng tháng *0VNĐ
Số tiền cần vay
Thời hạn vay
Lãi suất hàng năm %
Ước tính số tiền quý khách có thể vay với FIC dựa trên thu nhập và chi tiêu hàng tháng
Thu nhập hàng tháng *0VNĐ
Số tiền cần vay
Thời hạn vay
Lãi suất hàng năm
Đối tác liên kết